Giỏ hàng

Thuê bao MobiFone ra nước ngoài

Đăng bởi Phan Minh Thắng ngày bình luận

1. Giới thiệu

MobiFone cung cấp ứng dụng MROAM cho khách hàng sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế.

Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (CVQT) là dịch vụ giúp các thuê bao (trả trước và trả sau) của MobiFone có thể sử dụng chính số điện thoại di động của mình để giữ liên lạc khi ra nước ngoài và trên một số chuyến bay, tàu biển của một số hãng hàng không, tàu biển trên thế giới.

Hiện nay MobiFone đã cung cấp dịch vụ CVQT tại hơn 530 nhà mạng thuộc gần 200 quốc gia trên thế giới.

2. Tính năng

Dịch vụ CVQT đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi đi nước ngoài:

  • Giữ được liên lạc với người thân, bạn bè và đối tác với chính số MobiFone đang sử dụng;
  • Hỗ trợ tất cả các dịch vụ cơ bản: Gọi/Nhận cuộc gọi; Gửi/nhận tin nhắn; truy cập Data;
  • Đăng ký đơn giản, qua nhiều hình thức;
  • Sử dụng các gói cước giá rẻ, dịch vụ tiện tích CVQT từ MobiFone.

3. Giá cước

CVQT thông thường

CVQT trên máy bay và tàu biển

Dịch vụ CallRoam Saver

Dịch vụ Call Me

Gói cước DataRoam Saver

Gói cước RoamSaver (Thoại và SMS)

Gói cước Roam Like Home

Gói cước Roam Combo

4. Hướng dẫn

CLIP hướng dẫn sử dụng dịch vụ 

 

 

Đăng ký/Hủy dịch vụ

 

SMS

USSD

Website

Cửa hàng

My MobiFone

Đăng ký dịch vụ CVQT (Thoại và SMS)

Soạn tin nhắn “DK_CVQT” gửi tới 999

Bấm tổ hợp: *093*1#OK

Khách hàng có thể đăng nhập tài khoản trên Website Portal để đăng ký/ hủy/ tra cứu dịch vụ.

Khách hàng có thể đến các cửa hàng MobiFone để Đăng ký/ Hủy dịch vụ.

Khách hàng có thể truy cập ứng dụng My MobiFone, chọn mục Chuyển vùng quốc tế để đăng ký dịch vụ.

Đăng ký dịch vụ CVQT (Thoại, SMS và DATA)

Soạn tin nhắn “DK_CVQT_ALL” gửi tới 999.

Bấm tổ hợp: *093*2#OK

Hủy dịch vụ CVQT (DATA)

Soạn tin nhắn “HUY_CVQT_DATA” gửi tới 999.

Bấm tổ hợp: *093*3*1#OK

Hủy dịch vụ CVQT (Thoại, SMS và DATA)

Soạn tin nhắn “HUY_CVQT_ALL” gửi tới 999.

Bấm tổ hợp: *093*3*2#OK

 

Thuê bao trả trước

  • Khách hàng được mở mặc định dịch vụ CVQT Thoại và SMS, để sử dụng dịch vụ Data, vui lòng đăng ký theo hướng dẫn ở trên.  Khách hàng đã mở mặc định dịch vụ CVQT Thoại và SMS xin lưu ý khi sử dụng di động tại biên giới để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.
  • Để mở mặc định thành công dịch vụ CVQT (Thoại và SMS) qua SMS và USSD, khách hàng phải đứng trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Nếu khách hàng không nhận được tin nhắn mở mặc định dịch vụ, xin vui lòng đăng ký theo các cách ở trên.

Thuê bao trả sau

  • Với các thuê bao trả sau của MobiFone có thời hạn sử dụng dưới 90 ngày, các thuê bao MobiFone cần tiến hành đặt cọc để sử dụng dịch vụ:

 + Mức đặt cọc tối thiểu là 2.000.000 đồng (Hai triệu đồng)/thuê bao/lần đăng ký.

 + Việc đặt cọc có thể thực hiện bởi thuê bao chính chủ hoặc không chính chủ.

 + Sau 31 ngày kể từ ngày hủy dịch vụ CVQT và thanh toán tiền cước phát sinh của dịch vụ CVQT, thuê bao chính chủ có thể rút tiền cọc còn lại tại cửa hàng bất kỳ của MobiFone hoặc dùng số tiền này để thanh toán cước TTDĐ trong nước. Khi rút tiền đặt cọc, thuê bao phải xuất trình Phiếu thu có dấu của cửa hàng MobiFone.

 + Nếu thuê bao đã thanh toán đầy đủ cước phát sinh, không hủy dịch vụ và không rút tiền đặt cọc có thể sử dụng số tiền đặt cọc cho lần sử dụng tiếp theo. Trong trường hợp này, thuê bao sẽ không bị khóa dịch vụ CVQT cho đến khi rút tiền đặt cọc.

  • Các thuê bao trả sau có thời hạn sử dụng trên 90 ngày được miễn đặt cọc khi đăng ký dịch vụ CVQT, tuy nhiên, khách hàng có thể đặt cọc để nâng hạn mức ứng trước cho phép. Mức cọc tối thiểu là 1.000.000 đồng (một triệu đồng) và tổng số tiền cọc phải là bội số của 1.000.000 (một triệu đồng).
  • Để đăng ký dịch vụ CVQT (Thoại và SMS) thành công qua SMS và USSD, khách hàng phải đứng trên lãnh thổ Việt Nam.

Hướng dẫn truy cập mạng 



Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 phương thức truy cập mạng sau:

  • Cách 1: Cài đặt tự động (Auto): chọnMenu→Setting (Cài đặt)→Select Network (Chọn mạng) →Auto (Tự động)
  • Cách 2: Cài đặt bằng tay (Manual): chọnMenu→Setting (Cài đặt)→Select Network (Chọn mạng) →Manual (Cài đặt bằng tay)→Chọn mạng sử dụng trong danh mục→OK.

Hãng

Cài đặt

Iphone

Menu → Settings  → Carriers → Automatic-On/Off

Menu→ Cài đặt → Nhà cung cấp → Tự động: Bật/Tắt

Samsung

Menu → Settings → Network Services → Networks Selection → Automatic/Manual.

Menu → Dịch vụ mạng → Lựa chọn mạng → Thủ công.

Nokia

Menu → Settings → Phone Settings → Network Selection → Automatic/Manual.

Menu → Cài đặt → Cài đặt cho máy → Chọn mạng → Tự động/Thủ công.

Motorola

Menu → Network Selection → Automatic Search/Manual Search.

Menu → Chọn mạng → Chọn tự động/Chọn thủ công.

Sony Ericson

Menu → Settings → Connection → Networks → Automatic/Manual.

Menu → Cài đặt → Kết nối → Mạng di động → Chế độ tìm → Dò bằng tay.

Blackberry

Application → Option → Mobile Network → Automatic/Manual.

Cách truy cập GPRS

  • Đối với các mạng có thỏa thuận GPRS với MobiFone, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ GPRS.
  • Khách hàng cấu hình APN như sau để truy cập GRPS:

+ Đối với HĐH IOS: Settings >> Cellular >> Cellular Data Network >> APN >> Cài đặt APN: m-wap.

+ Đối với HĐH Android: Settings >> Mobile Network >> Access Point Names >> APNs >> Cài đặt APN: m-wap.

5. Quy định

Quy định chung

  • Khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ CVQT của MobiFone tức là khách hàng đã đồng ý với mọi điều kiện sử dụng dịch vụ CVQT của MobiFone và cam kết thanh toán đầy đủ cước CVQT phát sinh đúng hạn. Khách hàng có trách nhiệm thanh toán đầy đủ cước thực tế khách hàng đã sử dụng.
  • Khi khách hàng đứng gần nơi biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng (Trung Quốc, Lào và Campuchia), máy di động của khách hàng có thể tự động cập nhật vào các mạng di động thuộc các nước này (ví dụ China Mobile của Trung Quốc). Lúc này, khách hàng bắt đầu được tính cước sử dụng dịch vụ CVQT nếu có phát sinh cuộc gọi, tin nhắn hoặc Data. Khi roaming thành công vào mạng di động thuộc 3 quốc gia vùng biên giới, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo của MobiFone: "Quy khach dang su dung mang dien thoai di dong cua [Tên quoc gia]. Xin quy khach LUU Y lua chon mang khi o vung bien gioi, giap ranh voi VN de tranh phat sinh CUOC ngoai y muon. Chi tiet lien he +8490144144 (tinh cuoc nhu goi ve VN)".

Đối với Thuê bao trả trước

  • Khi gọi hoặc nhận cuộc gọi:

+ Sau khi đăng ký/mở mặc định thành công dịch vụ CVQT, cước phát sinh khi sử dụng dịch vụ CVQT sẽ được trừ vào tài khoản chính.

+ Khi tài khoản chính không còn đủ tiền để sử dụng dịch vụ, hệ thống sẽ thông báo hoặc gửi bản tin đề nghị thuê bao nạp thêm tiền để sử dụng dịch vụ. Để nạp tiền khách hàng có thể thực hiện theo hướng dẫn.

  • Khi sử dụng các dịch vụ GTGT khác:

Khi khách hàng dùng TBTT đăng ký dịch vụ CVQT thành công, khách hàng không sử dụng được các gói dịch vụ Mobile Internet/Fast Connect và một số dịch vụ GTGT khách hàng đã đăng ký sử dụng (đã bị trừ tiền cước) trước khi CVQT. Sau khi về nước và hủy thành công dịch vụ CVQT, các gói Mobile Internet/Fast Connect, các dịch vụ GTGT sẽ được khôi phục sử dụng như bình thường. Dung lượng và thời hạn sử dụng của các gói cước, dịch vụ vẫn được giữ nguyên như trước khi sử dụng dịch vụ CVQT.

  • Khi chuyển đổi giữa các loại hình thuê bao:

+ Thuê bao trả trước đã đăng ký dịch vụ CVQT khi chuyển đổi sang các loại thuê bao trả trước khác được giữ nguyên dịch vụ CVQT.

+ Thuê bao trả trước đã đăng ký dịch vụ CVQT khi chuyển đổi sang thuê bao trả sau, dịch vụ CVQT sẽ bị hủy. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ CVQT, khách hàng phải thực hiện đăng ký theo các quy định hiện hành của MobiFone dành cho thuê bao trả sau đăng ký dịch vụ CVQT.

Đối với Thuê bao trả sau

  • Hạn mức ứng trước cho thuê bao trả sau như sau:

Đối tượng

Trường hợp

Mức cọc tối thiểu (VND)

Hạn mức ứng trước cho khách hàng (VND)

Thuê bao trả sau trên 90 ngày

Không đặt thêm cọc

0

5.000.000

Đặt thêm cọc

n x 1.000.000

5.000.000 + n x 1.000.000

Thuê bao trả sau dưới 90 ngày

Không đặt thêm cọc

2.000.000

5.000.000

Đặt thêm cọc

2.000.000 + n x 1.000.000

5.000.000 + n x 1.000.000

 
  • Hạn mức ứng trước cho dịch vụ trong nước (theo Hợp đồng cung cấp dịch vụ) và hạn mức ứng trước cho dịch vụ CVQT là độc lập với nhau. Nếu cước các dịch vụ phát sinh trong nước của thuê bao đến mức báo đỏ (100% hạn mức ứng trước cho dịch vụ trong nước), MobiFone sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ, bao gồm các dịch vụ trong nước và dịch vụ CVQT. Nếu cước dịch vụ CVQT phát sinh của thuê bao đến mức báo đỏ (100% hạn mức ứng trước cho dịch vụ CVQT) và cước dịch vụ trong nước phát sinh của thuê bao chưa đến mức báo đỏ (100% hạn mức ứng trước cho dịch vụ trong nước), MobiFone chỉ khóa dịch vụ CVQT và thuê bao vẫn có thể sử dụng các dịch vụ trong nước như bình thường.
  • Trường hợp cước cước sử dụng dịch vụ trong nước của khách hàng đến mức báo đỏ trong nước (100% hạn mức ứng trước), khách hàng đã đặt cọc dịch vụ CVQT nhưng chưa phát sinh cước CVQT hoặc cước CVQT ít hơn số tiền đặt cọc, số tiền đặt cọc dịch vụ CVQT chưa sử dụng hết của khách hàng sẽ được sử dụng để thanh toán dịch vụ trong nước. Khi đó dịch vụ CVQT của khách hàng sẽ bị khóa (do không đủ tiền đặt cọc) cho đến khi khách hàng thanh toán cước phát sinh và bổ sung tiền đặt cọc.
  • Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu thuê bao trả sau bị khóa 1/2 chiều do nợ cước, hệ thống sẽ tự động khóa dịch vụ CVQT của thuê bao đó. Sau khi thanh toán toàn bộ cước phát sinh, thuê bao sẽ được khôi phục trạng thái dịch vụ ban đầu.
  • Thuê bao trả trước chuyển đổi sang trả sau được coi như một thuê bao mới và phải đăng ký, đặt cọc khi sử dụng dịch vụ CVQT theo quy định.
  • Thuê bao trả sau chuyển đổi sang trả trước phải thực hiện đăng ký để mở dịch vụ CVQT khi có nhu cầu sử dụng.
  • Trong một số trường hợp, theo quy định quốc tế, dữ liệu cước của mạng đối tác gửi về cho MobiFone được phép chậm tối đa 30 ngày kể từ ngày phát sinh cước. Như vậy tổng cước phát sinh của khách hàng có thể cao hơn hạn mức sử dụng mà khách hàng đã đăng ký và cước dịch vụ CVQT của khách hàng không chỉ tính trong hóa đơn dịch vụ tháng khách hàng đi roaming mà còn có thể tính vào hóa đơn dịch vụ tháng kế tiếp.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng gọi tới tổng đài 9090.

MobiFone cung cấp tiện ích tra cứu thông tin về Dịch vụ Chuyển vùng Quốc tế cho khách hàng khi đi nước ngoài. Khách hàng có thể soạn tin nhắn theo các cú pháp ở dưới và gửi 994 để tra cứu thông tin (miễn phí tại Việt Nam, tính phí gửi SMS khi ở nước ngoài):

  • Để tra cứu thông tin dịch vụ, soạn: CVQT, Roaming, CVQT TBTT, CVQT TBTS;
  • Để tra cứu giá cước dịch vụ, soạn: (TENQUOCGIA);
  • Để tra cứu gói cước, tiện ích dịch vụ, soạn: Bundle, DataRoam Saver, CallRoam Saver, Callme, Maybay.
  • Clip hướng dẫn sử dụng Tiện ích 994

 


Cũ hơn Mới hơn

Công ty thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0100686209-084 do Sở KHĐT TP Hải Phòng cấp lần đầu tiên ngày 03/06/2008